Tin tức

Biện pháp giúp cơ thể nhanh hồi phục khi mắc cúm

 Thời tiết nồm ẩm khiến cho nhiều người mắc cúm. Vậy khi bị cúm, người bệnh cần làm gì để cơ thể phục hồi nhanh hơn.

 Bị cúm không hề dễ chịu, nhưng điều nguy hiểm hơn cúm có thể gây ra cơn đau tim ngay trong 7 ngày đầu tiên, sau mắc cúm, một nghiên cứu mới cho thấy.

1. Các triệu chứng mắc cúm kéo dài bao lâu?

Khi bị cúm người bệnh thường có các triệu chứng như: Sốt, nhức đầu, chảy nước mũi, đau họng, nghẹt mũi, ho và đờm…

Triệu chứng ban đầu của bệnh là sốt cao kéo dài từ 3-5 ngày, sau đó là cảm lạnh và ho kéo dài đến hai tuần. Các dấu hiệu ban đầu của nhiễm trùng cúm bao gồm khó chịu, nhức đầu, buồn nôn và tiêu chảy. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, có thể gây ra các triệu chứng giống như viêm phổi và tổn thương phổi.

Trong hầu hết các trường hợp, nhiễm cúm kéo dài từ 5-7 ngày. Sự mệt mỏi của bệnh nhân có thể kéo dài trong thời gian này, kèm theo sự khó chịu nghiêm trọng về cơ bắp (đau mình mẩy, đau cơ…).

Mặc dù hầu hết mọi người cảm thấy tốt hơn trong vòng một tuần, nhưng việc phục hồi hoàn toàn có thể mất đến vài tuần.

photo-1681608892141

Trong hầu hết các trường hợp, nhiễm cúm kéo dài từ 5-7 ngày.

2. Biện pháp giúp cơ thể mắc cúm nhanh hồi phục

Để kiểm soát các triệu chứng, khắc phục tình trạng mệt mỏi về thể chất và cứng cơ, người bệnh nên thực hiện các biện pháp sau:

– Nghỉ ngơi hợp lý: Điều này tạo thuận lợi cho cơ thể sửa chữa, phục hồi. Nghỉ ngơi là điều quan trọng để cơ thể bạn sử dụng năng lượng tối thiểu mà nó tạo ra trong thời gian bị bệnh.

– Uống nhiều nước: Cung cấp đủ nước (2-3 lít/ngày) và uống nước thường xuyên trong ngày là rất quan trọng để ngăn ngừa đau nhức cơ thể và đau cơ. Hydrat hóa giữ cho cơ bắp khỏe mạnh và ngăn ngừa cứng khớp.

– Tắm nước ấm: Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để giảm bớt căng thẳng về tinh thần và thể chất là tắm nước ấm. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn và tăng lưu thông máu trong cơ thể.

– Thử xông hơi và súc miệng: Xông hơi có thể làm giảm tắc nghẽn đường hô hấp, trong khi súc miệng bằng nước muối ấm có thể làm giảm viêm họng.

photo-1681608897526

Các thuốc chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng cúm

– Dùng thuốc: Bạn cũng có thể dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để hạ sốt, giảm đau và giảm các triệu chứng khác, nếu nó thực sự làm ảnh hưởng đến bạn.

Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng virus. Nếu được dùng trong vòng 48 giờ kể từ khi xuất hiện các triệu chứng, những loại thuốc kháng virus này có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh và ngăn ngừa các biến chứng của cúm.

Lưu ý, các thuốc chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng cúm và các trường hợp nghiêm trọng cần được theo dõi chặt chẽ.

Trong điều trị cúm phương pháp chính là hạ sốt, giảm đau cơ thể và đau cơ bằng cách duy trì hydrat hóa và ngăn ngừa các triệu chứng và biến chứng liên quan đến cúm.

Để lại bình luận